Menu

Blog sim số

Bạn có biết sim nano có nghĩa là gì không? Hãy cùng alosim tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau đây nhé.. Nano sim là cái tên được nhắc hiện nay trên thị trường sim số điện thoại..

Sim nano đang là một trong những dạng sim được dùng rất phổ biến hiện nay khi mà các hãng điện thoại di động đã ứng dụng khe sim nano cho các dòng sản phẩm của mình bởi nó hội tụ nhiều ưu điểm.

1/ Tìm hiểu sim nano là gì?

Sim nano chính thức được Viện Tiêu chuẩn Viễn thông Châu Âu (ETSI) phê duyệt từ năm 2012 là đến nay nó đã trở thành một trong những tuỳ chọn sim được sử dụng rất phổ biến. Sim nano chính là dạng sim thế hệ mới nhất với kích thước rất nhỏ, dạng sim này có kích thước nhỏ nhất trong tất cả các dòng sim hiện tại trên thị trường. 


2/ Những lợi ích khi sử dụng sim nano 

Việc sử dụng sim nano mang đến rất nhiều lợi ích, tuy nhiên dễ nhận thấy nhất chính là chiếc sim nhỏ bé này giúp các nhà sản xuất thiết bị di động tối ưu đãi thiết kế của máy khi có thể giảm diện tích lắp đặt từ 30% đến 40% so với những chiếc sim vật lý thông thường. Ngoài ra, các tiện ích chức năng của sim nano so với các dạng sim vật lý thông thường không quá khác biệt. 

>>> Tham khảo thêm : Tổng kho sim số đẹp mobi với hơn 10k sim uy tín tại Đà Nẵng

3/ Nano sim khác gì so với eSim 

Sự khác biệt của nano sim với eSim đến từ kích thước, theo đó nếu như nano sim có kích thước nhỏ nhất hiện nay và được kết nối với các thiết bị thông qua khe cắm sim gắn ngoài thì Nano sim khác gì so với eSim lại có kích thước siêu nhỏ được hàn trực tiếp ngay trên bo mạch chủ của thiết bị.

Cả sim nano và eSIM đều dùng để xác thực danh tính của người dùng với nhà mạng đăng ký. Tuy nhiên, nếu dùng sim nano thì bạn cần chuyển đổi sim mới và nhà mạng mới trên điện thoại khi cần.

Còn với eSIM chỉ cần đăng ký qua nhà mạng mới trực tiếp một cách dễ dàng không cần thay sim. eSIM còn vượt trội hơn nano sim ở chỗ nó giúp cho thiết bị di động trở nên nhỏ gọn hơn rất nhiều 

4/ Cách sở hữu sim Nano?

Để chuyển đổi sang sim nano bạn có thể thực hiện các thao tác rất đơn giản đó chính là mua sim mới. Ngoài ra bạn cũng có thể cắt sim thường thành sim nano rất đơn giản, đó cũng là lý do tại sao người ta hay gọi sim nano là dạng sim cắt. Tuy nhiên khi cắt sim nano tốt nhất bạn nên liên hệ các cửa hàng chuyên nghiệp thay vì tự cắt gây hỏng sim lại tốn kém thêm chi phí làm lại sim. 

>>> Tham khảo thêm  : Đầu số 0935 là mạng gì

5/ Thủ tục cần biết khi thực hiện chuyển sim thường sang sim nano 

Quý khách có nhu cầu có thể thực hiện thay sim nano với thủ túc rất đơn giản, thời gian chuyển đổi từ 25 đến 30 phút và phí thông thường là 25,000đ/sim. 

MobiFone: Quý khách mang theo CMND hoặc CCCD và sim MobiFone muốn chuyển đổi đến các cửa hàng hoặc trung tâm giao dịch Mobi để được hướng dẫn. 

Viettel: Mang CMND hoặc CCCD bản sao và bản chính cùng thẻ sim muốn chuyển sang sim Nano đến cửa hàng Viettel sau đó thực hiện báo cáo 5 cuộc gọi gần nhất, điền các thông tin và biểu mẫu cần thiết để chuyển đổi. 

Vinaphone: Quý khách cũng cần mang CMND hoặc CCCD bản sao và bản chính cùng thẻ sim muốn chuyển sang sim Nano đến cửa hàng hoặc TTGD Vinaphone để thực hiện chuyển đổi. Người chuyển đổi phải là chủ thuê bao. 


Xem thêm : https://alosim.vn/

Go Back

Comments for this post have been disabled.

Created using the new Bravenet Siteblocks builder. (Report Abuse)